@Câu 3. [id669] Cho hình chóp S.ABC có hai mặt phẳng \left( SAB \right),\,\left( SAC \right) cùng vuông góc với mặt phẳng \left( ABC \right), tam giác ABC vuông cân tại B, SB=a. Góc giữa hai mặt phẳng \left( SBC \right) và \left( ABC \right) bằng \alpha . a) Tính theo a và \alpha thể tích của khối chóp G.ANC trong đó G là trọng tâm tam giác SBC và Nlà trung điểm của BC. b) Gọi M là trung điểm của AC. Tìm giá trị của \alpha để khoảng cách giữa hai đường thẳng MN và SC đạt giá trị lớn nhất. |
Thư viện tra cứu id trong tài liệu
Hướng dẫn xem lời giải theo mã id trong tài liệu
Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020
@Câu 3. [id669] Cho hình chóp S.ABC có hai mặt phẳng \left( SAB \right),\,\left( SAC \right) cùng vuông góc với mặt phẳng \left( ABC \right), tam giác ABC vuông cân tại B, SB=a. Góc giữa hai mặt phẳng \left( SBC \right) và \left( ABC \right) bằng \alpha . a) Tính theo a và \alpha thể tích của khối chóp G.ANC trong đó G là trọng tâm tam giác SBC và Nlà trung điểm của BC. b) Gọi M là trung điểm của AC. Tìm giá trị của \alpha để khoảng cách giữa hai đường thẳng MN và SC đạt giá trị lớn nhất. |
By Vũ Ngọc Thành bản Vàng Pheo, xã Mường So, Phong Thổ, Lai Châu at tháng 1 20, 2020
[HỌC SINH GIỎI 12]
No comments
Bài viết cùng chủ đề:
@Câu 6. [id660] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Một hộp có $50$ quả cầu được đánh số từ $1$ đến $50$ . Lấy ngẫu nhiên $3$ quả cầu từ hộp đó. Tính xác suất để tích $3$ số ghi trên $3$ quả cầu là một số chia hết cho $8$ . @Câu 6. [id660] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Một hộp có $50$ quả cầu được đánh số từ $1$ đến $50$ . Lấy ngẫu nhiên $3$ quả cầu từ hộp đó. Tính xác suất để tích $3$ số ghi trên $3$ quả cầu là một số chia hết cho $8$ . Xem lời g… Read More
@Câu 6. [id679] (HSG LÂM ĐỒNG 2019-2020)Học sinh A thiết kế bảng điều khiển điện tử mở cửa phòng học của lớp mình. Bảng gồm 15 nút, mỗi nút được ghi một số từ 1 đến 15 và không có hai nút nào được ghi cùng một số. Để mở của cần nhấn ba nút khác nhau sao cho tổng các số trên ba nút đó là số chẵn. Học sinh B không biết quy tắc mở cửa trên, đã nhấn ngẫu nhiên ba nút khác nhau trên bàn điều khiển. Tính xác suất để B mở được của phòng học đó. @Câu 6. [id679] (HSG LÂM ĐỒNG 2019-2020)Học sinh A thiết kế bảng điều khiển điện tử mở cửa phòng học của lớp mình. Bảng gồm 15 nút, mỗi nút được ghi một số từ 1 đến 15 và không có hai nút nào được ghi cùng một số. Để mở của… Read More
@Câu 4. [id670] Gọi $S$ là tập hợp các số tự nhiên gồm bốn chữ số đôi một khác nhau được lập từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. Chọn ngẫu nhiên một chữ số từ S, tính xác suất để số được chọn chia hết cho 15. @Câu 4. [id670] Gọi $S$ là tập hợp các số tự nhiên gồm bốn chữ số đôi một khác nhau được lập từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. Chọn ngẫu nhiên một chữ số từ S, tính xác suất để số được chọn chia hết cho 15. Xem lời g… Read More
@Câu 3. [id657] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Giải phương trình $8\sin x=\dfrac{\sqrt{3}}{\cos x}+\dfrac{1}{\sin x}\left( 1 \right)$ @Câu 3. [id657] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Giải phương trình $8\sin x=\dfrac{\sqrt{3}}{\cos x}+\dfrac{1}{\sin x}\left( 1 \right)$ Xem lời giải Xem lời giải Xem toàn bộ đề bài tài liệu … Read More
@Câu 10. [id664] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Cho $a$, $b$, $c$ là các số thực dương thỏa mãn $abc=1$ và ${{a}^{3}}b+a{{b}^{3}}+\dfrac{1}{ab}=ab+2$. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức $P=\dfrac{1}{1+{{a}^{2}}}+\dfrac{1}{1+{{b}^{2}}}-\dfrac{3}{1+2c}$ @Câu 10. [id664] (HSG Vĩnh Phúc 2019-2020) Cho $a$, $b$, $c$ là các số thực dương thỏa mãn $abc=1$ và ${{a}^{3}}b+a{{b}^{3}}+\dfrac{1}{ab}=ab+2$. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức $P=\dfrac{1}{1+{{a}^{2}}}+\dfrac{1}{1+{{b}… Read More
0 nhận xét:
Đăng nhận xét